Xuyên hồi cổ đại chủng bao tử – Chương 21-22

.

Chương 21: Phá thai.

.

Trấn trên không phải không có đại phu, khi Cột phát hiện ra tình trạng của Lục Viên bất ổn đã bật dậy đi tìm đại phu. Nhưng Lục Viên được đỡ vào giường nằm rồi lấy chăn che kín lại, sống chết không cho ai lại gần, đại phu đến cũng không cho xem bệnh.

Chưởng quầy có khuyên thế nào, nói thế nào Lục Viên cũng chùm chăn không chui ra. Ông chẳng còn cách nào, đành nhẹ nhàng xin lỗi tiễn đại phu ra về, lại bảo Cột nhanh đi gọi Tô Hoài đến.

Vì thế, đợi tới khi Tô Hoài hổn hển chạy đến, nhìn thấy trong phòng mọi người đang vây quanh một ổ chăn kín mít, gọi thế nào cũng không ra.

“Tiểu Viên?” – tiến lại gần, Tô Hoài muốn vén chăn lên, lại bị Lục Viên giữ chặt.

“Tô đại ca… bảo mọi người ra ngoài đi…” – giọng Lục Viên không quá ổn, nhưng thần trí vẫn thanh tỉnh, ngữ khí quật cường.

Tô Hoài bất đắc dĩ, đành phải gật đầu với chưởng quầy, “Làm phiền chưởng quầy, cho mọi người ra ngoài làm việc đi, Tiểu Viên đã có ta rồi.”

Đại phu đã lên tiếng, mọi người cũng an tâm, ai nấy nối đuôi nhau ra ngoài, Cột đi sau cùng, vừa lo lắng vừa ngoái đầu lại.

Cửa phòng mở ra rồi đóng lại, ngay lúc ấy, không đợi Lục Viên chui ra, Tô Hoài đã nhấc chăn lên, túm lấy tay Lục Viên bắt mạch.

“Nằm yên đi, ta đi sắc thuốc cho ngươi.” – cảm thấy mạch hơi loạn, nhưng không ảnh hưởng đến cái thai, sắc mặt Tô Hoài sáng hơn chút.

Đang định đi, Lục Viên đã bắt lại cổ tay Tô Hoài, “Huynh còn không muốn nói cho ta biết sao?”

“Ngươi… phát hiện ra rồi à?”

Phát hiện?

Một tiểu ca nhi vừa chóng mặt vừa nôn, còn có thể coi như trùng hợp, ăn cua đau bụng, cũng miễn cưỡng coi như dị ứng, nhưng khi đứng lên, phía dưới lại chảy máu, vậy phải giải thích sao đây!

Chẳng lẽ nơi đây tiểu ca nhi cũng như phụ nữ khi chuẩn bị làm mẹ!

Lục Viên y có thế nào cũng là bác sỹ phụ sản, có ngu ngốc đến mấy thì đến lúc này cũng nhận ra, ychảy máu… y… y… có chửa mẹ nó rồi!

Thấy tinh thần Lục Viên bất ổn, Tô Hoài nhăn nhíu mày lại, vỗ vai y, “Có gì uống thuốc rồi nói sau.”

“Ta không uống thuốc!” – nắm chặt cổ tay áo Tô Hoài , từ khi phát hiện y có thai trong bếp, y đã dại ra, rồi tiếp theo là kinh hoảng, sau nữa là y muốn điên lên, sau khi y chùm kín chăn, y đã hiểu ra tất cả, cũng là lúc y quyết định tất cả. Bởi vậy , ánh mắt lúc này đây của Lục Viên vô cùng dứt khoát.

“Phá thai! Nhân lúc còn sớm, Tô đại ca ngươi lập tức phá thai cho ta!”

Hết Diệp Quả đến bị truy nã, rồi lại tiểu ca nhi, cơ thể này còn gây cho y chưa đủ rắc rối hay sao, y không thể lại nhân thêm cái bụng to này nữa!

Lời vừa thốt ra, Tô Hoài đã có hơi sững sờ, dường như có phần không thể tin được lại có ca nhi nhẫn tâm với oa tử của chính mình như thế. Nhưng dù vậy, Tô Hoài vẫn tôn trọng quyết định của Lục Viên, hắn chỉ nhắc nhở: “Ngươi đã suy nghĩ kỹ chưa?”

Gật đầu quyết đoán, có chết không sờn.

“Ta biết rồi.” – thở dài một hơi, Tô Hoài ý bảo Lục Viên buông tay, “Muốn phá cũng phải về nhà đã, ngươi cũng không định cho cả hiệu thuốc biết ngươi mang thai đi!”

Ngượng ngùng thu tay lại, Lục Viên hiểu ý tứ của Tô Hoài. Chính y có chết cũng không cho người khác đến gần, đợi Tô Hoài đến đây chẳng phải vì muốn giấu nhẹm chuyện y là ca nhi đấy sao? Dù sao dựa vào phom người cao gầy của cơ thể này, diện mạo anh khí, có là tiểu ca nhi thì mọi người cũng không nghĩ đến, Lục Viên y vẫn có thể đường đường làm một đấng mày râu… nhưng nếu chuyện đứa bé bị lộ ra ngoài, y chẳng còn có thể diễn được nữa.

“Vậy… uống thuốc trước đi, rồi Tô đại ca dẫn ta về luôn hôm nay đi.”

***

Lục Viên động thai không thể đi đứng, Tô Hoài cõng y về. Lấy lý do dị ứng với cua để nói với mấy người ở tiệm thuốc, cả người vô lực, còn về phần chảy máu phía sau thì giải thích là… đúng hôm ấy Lục Viên bị trĩ. <khổ thân cục tròn của tôi T_T>

Vì để phòng ngừa lời đồn đại, Tô Hoài đưa Lục Viên vào gian nhà trong, rồi lại xuất môn, lần này đi lên trấn tây vào một hiệu thuốc khác mua thuốc phá thai. Khi hắn về đến nhà, Lục Viên vẫn nằm bất động trên giường, mắt chăm chú nhìn trần nhà.

“Tiểu Viên, ngươi đã hơn 3 tháng, giờ phá rất tổn hại đến cơ thể, lại vô cùng nguy hiểm. Hơn nữa, quả thật ngươi cũng có chút dị ứng với cua, hiện tại cơ thể yếu, không phải thời cơ thích hợp để làm. Hôm nay cứ uống thuốc dưỡng thai trước rồi tính sau!” – đặt gói thuốc lên bàn, Tô Hoài nặng nề nói.

Lục Viên cũng biết, thời điểm tốt nhất để phá thai là trong vòng một tháng, giờ cái thai đã thành hình, bóc cuống rốn sẽ rất khó, cổ đại lại chẳng thể phẫu thuật, chỉ đơn giản dùng thuốc thúc sinh non, xác suất thành công chỉ có 70%, một khi thất bại, sẽ chảy rất nhiều máu, thậm chí còn băng huyết, rất nguy hiểm.

Hơn nữa… từ trước đến nay y là bác sỹ, lúc nào cũng nghĩ cách bảo trụ thai nhi. Giờ lại nghĩ cách bóp chết đứa bé đang khỏe mạnh trong bụng, trong y vẫn tồn tại đâu đó cảm giác tội ác.

Ừ – Lục Viên xem như đồng ý với Tô Hoài, cũng thoáng thở phào nhẹ nhõm… dẫu sao đằng nào cũng phải phá, vậy sớm hay muộn một hai ngày cũng có là gì đâu.

Cơm chiều là Tô Hoài làm, bởi cơ thể Lục Viên rất yếu, lại mới dị ứng với cua mà hâm hấp sốt, nên bữa cơm rất thanh đạm, một chén cháo gà với một bát cá ngân đánh trứng2.

Tay nghề của Tô Hoài thì từ trước đến nay khỏi phải bàn, cháo thịt gà tươi thơm mềm dẻo, cho vào miệng là tan ngay, cá ngân đánh trứng thanh thanh đạm đạm, vị cá rất kỳ lạ, vốn cá con con chỉ bằng một ngón tay, thịt rất mỏng, vậy mà nhai kỹ một chút sẽ tràn đầy vị cá thơm tươi, ăn cùng trứng hấp non mềm trơn trơn tạo lên một vị khác hẳn.

Nếu là trước kia, với tính cách của Lục Viên, thức ăn càng ngon y càng hưng phấn, mồm miệng sẽ líu ríu không yên. Mà nay, trong bụng đang có một đứa bé đang sống đè nặng, Lục Viên lại nhớ đến lần đầu ngất, nôn rồi ăn uống không tốt, muốn nói rồi lại thôi. Tô Hoài vốn đã như hũ chìm, Lục Viên cũng im lặng, mâm cơm yên tĩnh đến gượng gạo.

“Tô đại ca, ta có thể uống không?”

Lục Viên bỗng nói một câu đầy bất ngờ, đôi đũa trên tay Tô Hoài cũng khẽ khựng lại, nhận ra Lục Viên đang chỉ vào chén rượu của mình.

Tô Hoài yêu rượu, mỗi bữa cơm sẽ uống mấy chén. Lục Viên thì thích rượu, mỗi lần thấy Tô Hoài uống cũng mặt dày xin tý, chẳng qua là lần nào sau chén đầu tiên cũng thất thố ngay. Từ sau đêm Trừ Tịch đó, Tô Hoài không cho y uống nữa.

Thấy Tô Hoài do dự, Lục Viên lại năn nỉ nói: “Đằng nào cũng không tính để đứa bé lại, uống một chút cũng không có gì đâu!”

Tô Hoài không trả lời, hạ mắt, rồi đứng dậy ra ngoài, sau mang một vò rượu mới vào. Vừa mới mở ra, một mùi hương ngào ngạt đã tỏa ra, Tô Hoài châm cho Lục Viên một nửa chén, nhắc nhở: “Uống ít thôi.”

Chun mũi, Lục Viên lẩm bẩm: “Này rõ ràng là rượu trái cây cho con nít mà…” – nói còn chưa dứt, đỉnh đầu đã bị Tô Hoài ký cho một cái, nhưng lực đạo chẳng biết nên nói là xoa hay là ấn, là trấn an hay trách cứ nữa.

“Cho ngươi uống, thế là được rồi.”

“……”

Lục Viên đang bĩu môi, lại vì một câu của Tô Hoài mà dở khóc dở cười, nhưng y cũng hiểu.

Giờ cơ thể y đã như thế, chỉ nghỉ ngơi để phá thai đã đủ phiền phức rồi. Tuy Lục Viên là người vô tư lự, nhưng y cũng không ngốc, sao chưa từng nghĩ đến đứa bé phải có cha, rồi vết thương do Diệp Quả? Chẳng qua, vô tri vô giác y không dám nghĩ thôi, chỉ một chút suy nghĩ sâu xa cũng làm y bất an đến mức hận không thể say luôn cho rồi!

Nhíu mày, Lục Viên nâng chén rượu nên nốc cạn một hơi. Hương rượu lăn tăn cùng với vị trái cây nồng, chẳng có gì đó cay độc. Nhưng thể chất lúc này của y chẳng thể chống cự được lượng cồn nhỏ nhặt ấy…

“Tô đại ca… huynh thật là nhỏ mọn… thế nào rót cho ta có nửa chén, thật là… đổ đầy nữa đi!” – hai má đã ửng một lớp hồng nhạt, nói chuyện lưỡi của líu lại, Lục Viên ôm chặt cánh tay Tô Hoài cọ cọ, miệng toàn mùi rượu nhạt.

Sớm biết thế này, vừa rồi hắn đã cố chịu đựng thói nhõng nhẽo của tên này, nhất quyết không cho y uống nửa chén rượu kia…

“Ngươi say rồi.” – gỡ cánh tay Lục Viên đang cố bám chặt cổ mình, Tô Hoài kéo y lên giường lò, muốn cho Lục Viên nằm xuống.

“Tô đại ca… huynh cho ta uống nữa đi! Dù sao cái thai cũng phải phá, uống nhiều một chút cũng không phiến huynh lại lo lắng, rót nữa đi!” – Lục Viên giãy dụa, lúc thì như đẩy, khi thì như kéo, cũng không rõ là muốn làm gì.

Tô Hoài nhướn mày, sợ y tiếp tục lộn xộn ảnh hưởng đến thai nhi, Tô Hoài ấn Lục Viên lên giường, đè lên đùi y, hai tay giữ chặt hai tay y.

“Ngươi cứ thế không muốn hài tử này?” – sắc mặt Tô Hoài trầm xuống, bực bội hỏi.

“Vô nghĩa! Lão tử đường đường là một thằng đàn ông, ngươi bảo đàn ông thì sao mà sinh được! Ta không muốn làm người quái dị…” – Lục Viên giẫy ra nhưng phát hiện không thể vùng ra được, đành cam chịu hét lên.

“Tiểu Viên, rốt cuộc ngươi là ai?” – lực đạo trên tay Tô Hoài bất giác chặt hơn, hắn chưa bao giờ có ý muốn chõ mõm vào chuyện của người khác, cho dù chuyện có là người khác nói cho hắn, hắn cũng lười nghe, nhưng chỉ hôm nay, sự nhẫn nại của hắn với cục “đại phiền toái” đã đến cực hạn.

Con người phiền toái này rất kỳ quái, ngày từ đầu đã quá mức kỳ quái!

Trên người có dấu vết bị chịu hình, bị quan phủ truy nã, lại chẳng hề có ý thức đến nguy hiểm, y không có tự giác mình là một ca nhi, lại còn hồ đồ mà có hài tử, hoàn toàn không hiểu những chuyện bình thường, lại biết đỡ đẽ, rồi cả chuyện dưỡng thai hay phá thai y lại biết rõ ràng…

Y là ai? Phụ thân của đứa bé là ai? Y thật sự mất trí nhớ hay giả vờ khờ dại?

Tô Hoài chưa bao giờ có ham muốn thăm dò một người mãnh liệt đến thế.

Cho y uống rượu, dung túng y, chẳng bằng nói là hắn cố ý.

“Ưm… đau… Tô đại ca, ngươi đè chết ta mất!” – Lục Viên cau có kháng nghị.

“Ta hỏi lại, ngươi là ai? Vì sao bị quan phủ truy nã, đứa bé này sao lại không giữ lại?”

“Hư… ta sao biết? Ta còn muốn biết tại sao ta lại đến nơi này đấy! Vừa mở mắt đã thấy toàn một bọn đực rựa! Còn thành một ca nhi trói gà không chặt! Tiểu ca nhi! Lại còn có một đứa bé không biết cha nó là ai… ta phạm phải tội gì chứ!” – thở ra toàn mùi rượu, Lục Viên vừa giận vừa uất, đôi mắt trong suốt như nước chứa đầy căm giận, bất đắc dĩ, và cả sự bất lực, “Cơ thế này ta chịu đủ rồi… ta không phải người này, dựa vào cái gì ta phải phụ trách toàn những chuyện lộn xộn rối loạn của hắn! Chả bằng ta chết quách vì bệnh ung thư trên bàn mổ đi cho xong, còn tỉnh lại vào cái thế giới điên khùng này chịu tội làm quái gì, mẹ nó chứ…”

Quần áo trên người bị Lục Viên siết chặt, cổ áo bị kéo mà phát đau, Tô Hoài kinh ngạc nhìn Lục Viên, hắn bị mấy lời kỳ lạ của con ma men mà ớ ra rồi.

“Gì mà gọi là không phải người này?”

“Ngươi không hiểu sao? Ha ha… ngươi đương nhiên không tin! Ngay chính ta còn chẳng tin nữa là… nhắm mắt một cái, mở ra đã… mẹ nó chứ lão tử đây liền t…” – một câu Tá Thi Hoàn Hồn còn chưa kịp thốt ra, bỗng nhiên vị rượu sộc lên họng, Lục Viên nghiêng đầu, “Oa” một tiếng, ói.

“Liền làm sao?” – mặt Tô Hoài nhăn lại.

Lục Viên nôn một lúc, cũng chẳng đáp lại câu hỏi của Tô Hoài, đợi tới khi Tô Hoài lật người y lại, Lục Viên đã mê man.

Liếc qua đám uế vật trên mặt đất, giường lò, còn cả dây trên quần áo mình, lại nhìn Lục Viên đang ngủ say như chết, bỗng nhiên Tô Hoài hận, hận không thể một phát bóp chết tên phiền toái này đi cho rồi.

 .

¤____________________

1. Cá ngân đánh trứng – nguyên văn: 银鱼蛋羹 – ngân ngư đản canh.

.

.

.

Chương 22: Hiểu lầm.

.

Đến khi Tô Hoài lau người cho Lục Viên xong, lại dọn dẹp đống bẩn thỉu do Lục Viên thải ra trên giường và quần áo, cuối cùng thu dọn đồ ăn xong thì trời cũng đã vào đêm.

Buổi trưa, cơm còn chưa kịp ăn thì bị Cột kéo vào trấn, bị gây sức ép một phen, đem được Lục Viên về nhà, đến tối này cũng không được yên, quả thật Tô Hoài mệt rã rời. Vừa mệt lại vừa có men rượu rất dễ buồn ngủ, mà khi buồn ngủ thì chẳng thể làm được gì nhiều nữa, Tô Hoài trực tiếp xốc chăn nằm bên cạnh Lục Viên, cứ nghĩ chỉ cần ngả đầu là ngủ ngay, nào đâu Tô Hoài lại ngủ chẳng được.

Nghiêng đầu, một đầu đầy tóc mềm mềm mượt mượt ngay dưới mí mắt, cái tên Tiểu Viên thật cũng biết hơi ấm áp nơi ai đó, mơ mơ màng màng hướng ngực hắn cọ cọ lại dụi dụi. Đánh một giấc ngủ say mèn, miệng lại càu nhàu gì đó, Tô Hoài còn nghe được láng máng gì mà “Không sinh đâu… phá sạch…” linh tinh.

Cứ thế không muốn sinh sao?

Nếu bị lùng bắt vì tội dâm loạn, đứa bé này không phải chứng cứ tội phạm thì cũng là một cục nợ. Phiền toái lớn ốc còn chẳng mang nổi mình ốc thì còn tâm trí đâu mà quan tâm được phiền toái nhỏ? Ngẫm lại phá sạch cũng sáng suốt.

Nhưng… giờ y còn lơ tơ mơ chẳng hiểu gì, một lần xúc động giết đứa bé, sau này có một ngày nhớ lại chuyện đã qua, liệu có hối hận…

Chau mày nhìn Lục Viên vì men say mà mặt thoáng hồng ửng, lòng hắn bỗng nổi lên ớn lạnh.

Lại nói lại, hắn có cần đứng ở góc độ của tên phiền phức này mà suy nghĩ đến suy nghĩ đi cho y không?

“Quả nhiên là nên ngủ thôi, mệt quá não cũng bất thường!” – đẩy đầu Lục Viên ra, Tô Hoài tìm một tư thế thoải mái, nhắm hai mắt ngủ.

***

Mùa đông đêm thường dài hơn ngày, sáng sớm lại rất lạnh, hai người rúc vào ổ chăn ấm áp, giường lò âm ỉ nóng lại càng thoải mái mê người. Tô Hoài vốn định ngủ thêm tý nữa, cơ mà mới sáng ra mà cửa không biết bị tên hâm dở nào đó đập “thình thình thình” liên hồi.

“Ai đấy!” – tùy tiện khoác thêm một lớp áo bông, Tô Hoài lết lết giày ra mở cửa, vừa mở đã ngây cả người: “Ngại quá, nhầm nhà rồi.” – sắc mặt sầm xuống, bật người đóng cửa.

“A! Tiểu thiếu gia, là tôi đây mà! Ai nha~ kẹp tay ta rồi…”

Khóe miệng Tô Hoài giật giật, thả tay, cánh cửa gỗ “chi nha” mở ra, một già một trẻ lập tức xông vào, cười một nụ cười tươi rói với Tô Hoài.

“Hoa thúc, Hoa Tử, lão già kia lại muốn gì đây?”

“Hừ —– thằng con chết toi! Mày gọi ai là lão già đấy! Nhiều năm vậy mà một chút tiến bộ cũng không có! Tao đến cũng không phải tìm mày! Tao đến nhìn cháu nội tao!” – cửa gỗ “Bang” một tiếng, một bên cánh cửa bị người đá bật vào, một lão nhân cứng đầu dáng gầy gầy không cao bước vào, trừng trừng nhìn Tô Hoài, hung hăng vênh váo hếch đầu một cái: “Lão Hoa, ở đâu?”

“Lão gia, chính là căn phòng trước mặt ngài này…” – lão Hoa đầu chỉ đường cho Tô lão gia, tiện thể trúng một đao sắc lém từ mắt Tô Hoài.

“Cha… sao cha lại run vậy?”

“Khụ khụ… hà hà…”

Lục Viên đang ngủ say, lơ mơ trong mộng nghe tiếng chó sủa, càu nhàu mấy câu, trở mình muốn ngủ tiếp, sờ sờ chỗ bên cạnh thấy trống trơn, ổ chăn cũng không ấm nữa. Lục Viên nhăn nhó, từ từ mở mắt.

Phanh —–

Cánh cửa phòng bị mở mạnh ra, mặt Lục Viên càng nhăn lại, lôi chăn lẩm bẩm: “Tô đại ca, sao huynh dậy sớm vậy…”

Quần áo Lục Viên tối qua bị nôn bẩn, Tô Hoài lột ra giặt sạch, sau đó lại lau người cho y, cũng lười mặc quần áo cho y, khoác cho mỗi cái áo trong rồi nhét vào chăn ngủ. Lúc này Lục Viên ôm chăn bông, quần áo vì ngủ mà lộn xộn, một bên cánh tay với bả vai đều lộ ra ngoài, nếu không phải dáng người cao cao, thật sự là xuân sắc khôn cùng.

“Lão Hoa, không phải ông nói tiểu tử kia là ca nhi sao? Này rõ ràng là một nam nhân mà!” – nhìn chằm chằm Lục Viên một thân quần áo xộc xệch quấn chăn trên giường, vai Tô lão gia có chút run rẩy.

“Lão gia, đúng là một tiểu ca nhi đấy, tuy rằng dáng người có hơi cao, nhưng chính tiểu Hoa Tử thấy thắt lưng nó có một vết bớt, lại còn màu đỏ tươi…” – lão Hoa đầu vừa nói xong, chẳng biết sao không khí trong phòng đột nhiên lạnh xuống, run rẩy lắc lắc đầu, nói tiếp: “Hơn nữa, hôm qua tôi thấy thiếu gia lên trấn tay mua thuốc phá thai…”

“Lão gia, thuốc phá thai còn đây nè! May mà chưa có uống!” – đang nói, Hoa Tử cầm thang thuốc còn chưa tháo dây đưa cho Tô lão gia xem.

Sắc mặt Tô lão gia trầm xuống, cầm cũng chưa cầm đã lập tức quát: “Đúng là muốn phá cháu đích tôn của ta đây mà, ngươi lập tức ném ngay đi cho ta! Thật đúng là đồ bất hiếu…” – cơn tức giận xông thẳng nên não, Tô lão gia hung tợn nhìn chằm chằm Tô Hoài, chỉ thẳng vào mặt hắn mắng: “Nghiệt tử! Ngay cả con của mình mà mày cũng xuống tay được! Lương tâm mày ném cho chó ăn rồi hả? Tao nói cho mày biết, ai dám động đến đại tôn tử của tao, tao đập chết hắn trước!”

Nói xong, Tô lão gia tiện ngay cây trượng trong tay giơ lên đánh Tô Hoài, may mà lão Hoa đầu cùng Hoa Tử chạy ra ngăn kịp, vừa cầu tình vừa khuyên can, trong phòng rối loạn hết cả.

Thạch Hà thôn là một thôn nhỏ, các nhà lại san sát nhau, nhà ai cũng đừng mong giấu được chuyện gì. Mới sáng sớm Tô lão gia đến cửa làm loạn, chẳng mất nhiều thời gian, chuyện đã truyền khắp con cùng ngõ hẻm, không ai trong thôn là không biết. Ngay cửa nhà Tô gia đã đầy chóc người, đây bảy đại a sao kia tám đại ca nhi đứng hóng náo nhiệt, lời ra tiếng vào cũng không ngớt.

Sắc mặt Tô Hoài đã từ xanh biến thành đen, vẫn nín nhịn không phát tác, trực tiếp đến bên giường lò, khoác ác bông lên người Lục Viên còn đang đần ra.

“Tô đại ca, đây là…”

“Mặc quần áo trước đi.”

Bên này Lục Viên mặc quần áo, bên kia Tô lão gia đã được lão Hoa đầu đỡ ngồi xuống, Hoa Tử rất tự nhiên mang một chén trà đến áp cơn tức của Tô lão gia.

“Cha, chuyện này không như người tưởng đâu, người cứ về trước đi, ta sẽ về giải thích sau.”

“Mày thì có cái gì mà nói, giờ nói luôn cho rõ ràng đi!” – ghế còn chưa kịp nóng, Tô lão gia đã kích động đứng lên, “Tô gia chúng ta không bao giờ chấp nhận cho loại nghiệp chướng bội tình bạc nghĩa! Cho dù đứa bé này trông có hơi khó coi, mày cũng đừng mơ đến chuyện làm người ta lớn bụng rồi buông tay! Hôm nay tao đến đây để làm chủ cho cháu đích tôn của tao! Dù mày có muốn về hay không thì đứa bé này nhất định phải theo tao về!”

Nói đến đây, Lục Viên có ngu cũng hiểu được, té ra là ông lão hiểu nhầm y với Tô Hoài!

Chỉnh chu quần áo, Lục Viên đứng dậy, nhanh ra hòa giải: “Thưa bác, ngài hiểu nhầm rồi, ta với Tô đại ca không phải…”

“Không phải gì mà không phải? Giường cũng ngủ chung rồi, chẳng lẽ thằng nghiệt tử này ngay cả danh phận cũng chưa cho con sao!” – không nghe giải thích xong, mới đến đấy đã làm Tô lão gia phát hỏa, cầm gậy đánh Tô Hoài.

“Không phải… không phải! Bác à, ta muốn nói là đứa bé này không phải con của Tô Hoài!”

“Không phải của nó thì của ai? Cái tên vô liêm sỉ này có thể nuôi con của thằng khác sao? Các ngươi đừng tưởng rằng lấy đại một cái cớ là có thể phá đại tôn tử của ta! Hôm nay có ta ở đây, trừ phi ta chết, ai cũng đừng hòng động vào đại tôn tử của ta!”

“Nhưng…”

“Được rồi, Tiểu Viên.” – Lục Viên còn muốn giải thích đã bị Tô Hoài kéo lại, che miệng y, chuyển hướng Tô lão gia, “Cha, người cứ ra ngoài trước đi, ta có lời muốn nói với Tiểu Viên.”

Nói xong mà Tô lão gia vẫn bất động, liền bổ sung một câu: “Ta cam đoạn, không động vào đứa bé trong bụng hắn.”

Tô lão gia nghe xong câu này mới thoáng thả lỏng, cùng lão Hoa đầu và Hoa Tử ra khỏi phòng. Cửa vừa đóng lại, Tô Hoài đã thở dài, rồi bình tĩnh đỡ Lục Viên ngồi xuống.

“Tiểu Viên, ngươi tính làm sao đây?”

“Cái gì mà làm sao? Đương nhiên là phải giải thích rõ ràng với Tô lão gia rồi! Cũng không thể để huynh thay ta chịu tiếng xấu được!” – Lục Viên nói theo lý thường.

Tô Hoài lại thở dài, trưng một vẻ bất đắc dĩ, “Ta tự nhiên có thể giải thích, nhưng ngươi thì sao? Ông ta đã nháo loạn thế rồi, giờ trong ngoài Thạch Hà thôn ai mà không biết ngươi là một ca nhi đã hoài thai, nếu ta không nhận, vậy ngươi tính phải xử lý nó thế nào? Thừa nhận ngươi không phải nam nhân, lại còn có hài tử sao? Ngươi lại muốn bị quan phủ bắt vì tội dâm loạn sao? Muốn chịu Diệp Quả một lần nữa sao?”

Ngữ khí Tô Hoài không mất kiên nhẫn hay lạnh lùng như ngày thường, mà rất chân thành, thật sự suy nghĩ thay cho Lục Viên, nhưng càng thế, Lục Viên lại càng áy náy.

“Tô đại ca huynh nghiêm trọng hóa vấn đề thôi!” – nhẹ cười, Lục Viên ra vẻ bình tĩnh, vỗ nhẹ bàn tay Tô Hoài, “Có thể có chuyện gì chứ! Cùng lắm là ta giải thích rồi phá thai là xong, không còn chứng cứ chẳng phải sao? Người trong thôn thì chỉ cần nói tốt sẽ không đến nỗi hận ra mà báo quan đâu! Huynh yên tâm, huynh đã chiếu cố ta vậy, ta cũng không thể rước thêm phiền phức cho huynh nữa! Cha huynh cứ giao cho ta, ta rất giỏi dỗ mấy bậc trên đấy!”

Nói xong còn vỗ vai Tô Hoài, Lục Viên đứng dậy muốn ra ngoài, rồi lại bị Tô Hoài nắm chặt cổ tay.

“Ngươi muốn gánh mấy lời ra tiếng vào ấy trên lưng cả đời sao?”

“Ha… Có gì đâu, huynh xem ta ngoài cái thân không phải đàn ông chân chính ra còn có gì mà không chịu nổi đâu?”

“Không phải ngươi muốn giấu thân phận ca nhi, muốn để mọi người coi như là nam nhân sao?”

“A… cũng chẳng thể giấu cả đời được, dù sao giờ cũng lộ rồi, vậy cứ cho nó lộ đi! Tô đại ca, ta chịu được!”

“……” – nhìn Lục Viên gật đầu ra vẻ thoải mái, mày Tô Hoài lại càng nhíu chặt hơn, cũng nắm chặt cổ tay Lục Viên hơn, chậm rãi nói: “Ta phụ trách!”

“Hả?”

“Làm lộ thân phận ca nhi của ngươi là ta sai, ta sẽ phụ trách, Tiểu Viên, theo ta về nhà đi.”

14 bình luận về “Xuyên hồi cổ đại chủng bao tử – Chương 21-22

  1. Lâu lắm mới vào nhà nàng, truyện này hay nè mong sau tết nàng lên ta lại được đọc tiếp. Ta thích bé thụ nè, anh công lạnh lùng nhưng cũng rất có trách nhiệm đó. Cám ơn nàng và mong gặp lại nàng sớm. Năm mới tốt lành :D .

  2. ta lần đầu vào nhà nàng *cúi đầu* chào hỏi cái đã
    Ta rất thích truyện này nha, thank nàng đã edit
    Phát biểu chút cảm tưửng vs Hoài ca ah, anh mún người ta ko pjá thai, mún mang ngưừi ta về thì nói đi, viện cớ mần chi *cười gian*
    *cúi đầu* ta lui đây, đi kiếm cọc về đóng lều :))))

    1. Có phải cô bị M ko, có phải cô bị M không? T thấy cô không thích ngay từ đầu mà còn ráng đọc, đọc rồi ức chế ráng mà chịu =))

      Riêng Yaoi thì t ko đọc mấy, có giới thiệu bộ nào dễ thương hường phấn tui mới đọc, đọc truyện kiểu u ám, rau dưa nát bét, tiện nhược thụ càng không ưa :)) Tuy nét vẽ đẹp nhưng ko hạp guu là cũng lướt luôn, ko có kiên nhẫn ngồi đọc như cô đâu :)))

      Qua 2 cái trên, t đảm bảo cô bị M đó, nặng luôn :))

      P/s: Chả hiểu sao từ đêm qua ko vào đc WP dù = cả app, nên ko rep ngay cho cô được, hự hự, ức chế cả đêm mà ko làm sao được :)) Đến sáng nay cũng ko đc, chắc mẩm VNPT lại chặn WP rồi, t còn định mở tiệc mừng vì sắp tới được rảnh ko phải edit ấy, thế qué nào vừa mừng chưa được bao lâu đã lại vào được. Đậu, đời ko như mơ :))

      1. M thật đấy, kiểu ghét mà tò mò. Đọc văn án thấy tra công tiện thụ mà ko biết thg công tra kiểu gì, thế là… :)) Sau đó… :)) Tối nào wifi cũng yếu vl, mẹ, 3g y chang, bên nc ngoài ngta sắp xài 5g, bên VN 3g thua cả rùa bò, tối ức chế vl QAQ

        Mà đù mé là vẽ đẹp quá nên chịu đíu nổi, t thích mấy nét vẽ đẹp, vẽ đẹp mới có hứng đọc má :(( Mà ya thì còn đỡ, chứ đam đọc chữ dễ nhập tâm hơn, ya xem hình ko à nên mới ức chế hơn :)) Chỉ cần tưởng tương sâu xa thêm một tí: Ồ hồi đấy thg công cũng từng trai đổi đờm và các thể loại như này với ng khác y chang khi nó với thụ :)) Sau đấy là màn tự ngược của tui, cho đời thăng trầm ý mà :))

      2. Chậc, thực ra t cũng zị đó :)) Biết tra công tiện thụ xong vẫn cứ đọc, xem nó tra vs tiện đến mức nào, đọc xong lại ức chế, à mà thực ra chả bao h đọc xong nổi, ức chế quá bỏ luôn :)) Đi tìm bộ nào hường phấn xoa dịu tâm hồn bị dày xéo :))

        Ôi mà nhắc đến cái 3G chi cho đau nhòng, t hận 3G, t hận wifi. TV thì suốt ngày bảo sắp nâng cấp mạng VN lên 4G, t méo cần, t chỉ cần 3G nó đừng hạn chế là sung sờ sướng lắm rồi, lên 4G chi cho lại tăng cước, lại hạn chế, t méo cầnnnnnnnnn :((

      3. Ôi nhầm, ya xem hình nên ko ức chế bằng đam mới đúng :))

        Còn bộ này hồi đó t xem của cô rồi, nhưng xem nửa chừng thì đứt gánh, h t xem lại. T nhớ mang máng là thg công đâu có tra, nên mới tìm đến nó để an ủi linh hồn đang bị máo tó huỷ diệt dần của tui đây :))

  3. Anh công ngầu quá T_T Đoạn anh ta đồng ý giúp main phá thai mà không lăn tăn dài dòng gì mình thật muốn trao cúp vàng cho tác giả.

    Mà cái thai đó chính ra cũng không phải con của Tiểu Viên mà là con em ca nhi xấu số đã chết trước kia, cả hai bạn đều đổ vỏ =))

Lời nhắn