Xuyên hồi cổ đại chủng bao tử – Chương 47-48

ngơ ngác nhìn mái hiên được rửa trôi bởi nước mưa, y phải làm sao đây…

Chương 47: Trở dạ (Thượng)

.

Ngày qua ngày bình thản như con nước yên ả không gợn sóng, nhịp điệu thong thả như làm con đường sinh mệnh thêm dài ra. Cái đó được gọi là – “ngày lên đi làm, ngày xuống về nghỉ”, không ngừng lặp lại, mọc rồi lặn, lên rồi xuống, chẳng có chút biến dị nào cả, cũng chẳng thấy được thứ gì vụt sáng. Lục Viên cảm giác như – cuộc sống thế này tựa như một ông lão đã trải qua hết quãng đời bể lâu, vô dục vô cầu, chỉ im lặng nhìn dòng đời chảy trôi.

Cành liễu đã hết bụi, vị xuân đã nhạt bớt, ngày lại ngày kéo nắng, rồi đột nhiên ngày vùng dậy, bất giác giờ đã nghe được tiếng ve sầu ca hát sau trưa.

Mặc độc một chiếc áo thùng thình, cổ áo cũng cởi bỏ hai nút thắt, Lục Viên ngồi trên giường, tay phe phẩy quạt hương bồ, mắt híp nửa, uể oải mà nhìn về mảng xanh biếc não nề bên kia cửa.

“Aiii…”

Lục Viên cũng chẳng biết đây là lần thứ mấy y thở dài nữa, nâng giơ sờ vòm bụng đã cao phì đến bất thường, đã gần chín tháng rồi đấy, Lục Viên cũng nhẫn nhịn gần cực hạn rồi. Nếu thằng bé mà không ra là e rằng y bị nghẹn đến chết mất.

“Tiểu Viên -” – đang mải gật gà gật gù thì chợt có tiếng người gọi lọt vào tai, Lục Viên nhăn nhó chớp chớp mí mở mắt, dưới mũi y đột nhiên có thêm một chén chè xanh mơn mởn tỏa hương thơm mát.

Tô Hoài thấy Lục Viên dựa vào thành giường ngáy pho pho, mặt ngủ hồng hồng, chóp mũi lấm tấm mồ hôi, lại thấy y khó chịu mở mắt, mí mắt chậm chạp chớp rồi mới mở, như bất mãn làm cả khuôn mặt nhăn nhún như cái bánh bao… sau đó, khi y nhìn thấy bát chè đậu xanh, mặt y bung nở như cánh hoa, mặt mày cong tít, đôi mắt sáng lấp lánh lấp đầy bát chè như thể không còn thấy thứ gì đáng giá khác nữa. Tô Hoài cũng biết – một câu “ăn không” đã chẳng phải nói lên lời nữa.

Hắn đưa bát đậu xanh cho Lục Viên, sau đó đứng dậy lấy chiếc khăn thả vào bồn nước ấm.

“Ô! ó hả oa uế hải hông?” – Có thả hoa quế phải không – Lục Viên vừa ngậm thìa vừa ngọng líu ngọng lô hỏi. Chè đậu xanh man mát, lành lạnh lại mang theo vị trong veo lăn tăn, thả thêm hoa quế dậy mùi ngọt nị. Quả thật thủ nghệ của Tô Hoài quá đỉnh, hắn làm món gì là y ăn chẳng đừng được món nấy.

“Đậu xanh, đường phèn, hoa quế.” – Tô Hoài nói xong liền ngồi xuống, cầm chiếc khăn mặt luồn vào quần áo Lục Vươn, đắp lên lưng y.

Thoải mái đến thở than, Lục Viên thở dài một hơi, hiện giờ thằng cu tổ tông trong bụng đã chừng 8 cân, suốt ngày động động làm y đau hết cả thắt lưng, hoạt động cũng đau mà ngồi yên cũng đau, khó chịu chết thôi. Ngày ngày Tô Hoài lấy khăn mặt ấm đắp lưng cho y mới bớt đi phần nào. <Raw ghi 8kg =.=!>

“Ôi~ mấy ngày nay trời nóng muốn chết…” – túm áo quạt quạt, Lục Viên thở dài, giơ tay gãi gãi mớ lông nhọn trên đầu, tạm gọi nó là tóc.

Vì sợ nóng, mấy bữa trước Lục Viên canh me lúc mọi người trong Tô gia không chú ý, y trộm cầm kéo cắt phăng mái tóc dài. Kiếp trước làm trong khoa phụ sản, y vẫn thường khuyên các bậc cô bác sản phụ là nên cắt tóc, thứ nhất là thoải mái, thứ hai là trong thời gian ở cữ không nên tắm gội, tóc ngắn thuận tiện hơn. Nhưng chỉ có điều đây là cổ đại, ai cũng quan niệm “Đầu tóc thân thể là của cha mẹ ban cho” với vân vũ gì đó, Lục Viên làm một nhát kéo thì thoải mái rồi, mà người Tô gia thì sợ hết hồn hết vía.

Tô lão gia tức giận đến độ mắng cả Lục Viên, gì mà “Chặt đầu cũng không được cắt tóc!” – râu ria trên mặt ông cũng dựng đứng lên vì giận, giơ trượng nên muốn đánh lắm mà cuối cùng lại nể mặt thằng cháu đích tôn, chỉ hừ mạnh một tiếng, rồi về phòng hừ tiếp. Tán Bố thì không quở mắng nhiều, vì dù sao thảo nguyên cũng không có nhiều quy tắc đến thế, chỉ trách sao lại cắt ngắn thế rồi lải nhải cho một chập mới thôi. Nhưng mà nhất là Tô Hoài kia kìa, trách cũng không trách, mắng cũng không mắng, chỉ có mặt là đen tợn, từ sáng đến tối không nói câu nào với Lục Viên, cuối cùng cũng vẫn là Lục Viên không chịu nổi người ta lạnh nhạt, vừa tự chủ động nhận sai vừa lấy lòng người ta, mà cách lấy lòng ấy là… giúp thư giải cái đó đó cho người ta.

“Kỳ cục!” – Tô Hoài gõ nhẹ vào đầu Lục Viên một cái, cả đầu ngắn tũn như lông gà, còn đâm đâm vào tay, Tô Hoài lại nhíu mày.

“Huynh có thôi đi không! Ta đây cắt tóc có lý do chính đáng, chẳng lẽ cứ để nó chua lòm, bẩn thỉu rồi rối bù hả? Dù sao thấy tôi cắt tóc cũng mất mặt lắm hả, mất thể diện nhục nhã lắm đúng không?” – trời thì nóng, gã còn làm phiền, Lục Viên cắn thìa trừng mắt với Tô Hoài.

“Nếu sợ mất mặt ta đã bỏ ngươi không biết bao nhiêu lần rồi.” – thờ ơ liếc Lục Viên, Tô Hoài lại vuốt mái tóc lởm chởm kia, cân nhắc xem phải mất bao lâu thì nó mới dài mềm mại lại như trước.

“Có ý gì hả?”

Muốn gây sự đây mà! – gần đây Lục Viên có chút nóng nảy, nhất là những lo nghĩ thời kỳ tiền sản, quay lại thì thấy mặt Tô Hoài thản nhiên chẳng có lấy phản ứng nào thì tức điên mà không có trút, vài hớp chén sạch bát chè đậu xanh, y nhét bát vào tay Tô Hoài, hai mũi phun đầy lửa.

“Tô…” – đang muốn phát tiết, ai ngờ đâu vừa mở miệng Tô Hoài đã nhét cái gì đó vào mồm y, đang muốn nhổ ra lại thấy có vị ngọt, mùi vị không tệ. Nhai nhai, nhép nhép ngon miệng: “Đây là…?” – ngay lập tức Lục Viên quên luôn cơn tức vừa rồi.

“Hoa Lạc Thần[1].” – Tô Hoài mở lòng bàn tay ra đã có sẵn một miếng mứt nữa chẳng biết lấy từ lúc nào, một bông hoa đỏ rực nằm trọn trong lòng bàn tay Tô Hoài, có hình dáng giống như nụ hồng, cánh hoa dài nhọn giống hệt một ngọn lửa nhỏ. Lục Viên tò mò, vươn một ngón tay gảy gảy bông hoa trong tay Tô Hoài, miếng mứt ứa ra ít mật, y nhịn không được mà đưa lên miệng mút.

Tiểu tử này cũng thật đáng yêu, thấy món ăn ngon là mềm nhuyễn như hồng chín, mặc người khác tùy tiện nắm ôm, phỏng chừng cả họ tên mình cũng chả nhớ. Đưa tay sờ sờ mái tóc ngắn đen tuyền của Lục Viên, Tô Hoài nheo mắt, cười.

“Thiếu gia! Thiếu gia!” – Hoa Tử vọt và phòng thì thấy – thiếu gia nhà nó đang cúi đầu, vẻ mặt âm hiểm nhìn thiếu sao sao, tay còn vuốt đầu thiếu sao sao như chải lông, nó không chịu nổi mà rùng cả mình, nhưng chính sự không thể chậm trễ, vẫn là tiến lên thôi nào: “Thiếu gia, bên ngoài thời tiết thay đổi, vừa rồi sấm chớp giật ghê lắm, e chừng sắp có mưa to.”

“Ngươi gào to thế làm gì!” – Lục Viên ngẩng đầu, sặc mặt chẳng lấy chi làm tốt đẹp. Gần đây y đặc biệt ghét ồn ào, lại phải con bồ câu đưa thư Hoa Tử la lối um sùm thế là có chỗ trút.

“Khụ khụ… thiếu sao sao à…” – Hoa Tử tự biết không thể trêu vào một ca nhi sắp sinh với tính tình thất thường hệt ông trời ngoài kia, nó lập tức cười đến là lành.

Tô Hoài thu liễm ý cười, nghiêng người chắn giữa Hoa Tử và Lục Viên, hắn gài lại nút áo cho y, luồn tay ra sau lưng lấy chiếc khăn mặt, rồi xem xét quần áo cho y lần nữa, cuối cùng nhét nốt miếng mứt đỏ vào mồm Lục Viên mới nghiêng mặt liếc Hoa Tử: “Có gì mà lại nói chuyện này?”

“A… thiếu gia, là Mạnh thúc nhà bên nói – với kinh nghiệm của ông ấy, thời tiết mấy hôm nay có vấn đề, e rằng không chỉ mưa to mà cả gió cũng lớn, nếu thế thì những hoa màu mới trồng không chống chọi được. Ông ấy tính dựng chòi cho cây, không thì cũng đắp gì đó chống đỡ, bảo chúng ta với mấy người nữa bắt tay cùng làm.”

Lại nói đến chuyện ruộng vườn, thực tế Tô gia không có nhiều loại này cho lắm, ngoại trừ ngô với lúa dùng để nhưỡng rượu cùng với một mảnh vườn rau nhỏ tự cung tự cấp thì còn lại đều bỏ hoang cả. Những công việc thường thường như bón phân trừ sâu, đêm sợ có chồn đến trộm thì nuôi chó săn canh chừng hay những việc khác đều là do nhà Mạnh thúc kế bên thuận tay chiếu cố.

Nhưng rốt cuộc thì Mạnh gia cũng không có nhiều người trưởng thành, đôi khi có công chuyện gấp thiếu người là lại sang nhờ Tô gia hỗ trợ, cũng là hàng xóm láng giềng tắt lửa tối đèn có nhau.

Tô Hoài vừa nghe thấy Mạnh thúc có lời nhờ cậy tất nhiên là muốn đi, cũng vừa lúc để Lục Viên nằm nghỉ, hắn theo Hoa Tử ra ngoài. Ngày hôm đó thương đội của Tán Bố lại có vụ làm ăn, sáng sớm đã ra ngoài chưa về, Tô lão gia với lão Hoa thì đưa rượu ra ngoài quán. Tô Hoài vừa đi, trong nhà chỉ còn ca nhi nhà Tán Bố và Lục Viên, Tô Hoài không cho Hoa Tử đi theo, dặn nó trông nhà xong mới vội vội vàng vàng chạy lại chỗ Mạnh thúc.

Cũng thật khéo, Tô Hoài mới đi bầu trời liền tối sầm, thêm mấy tiếng sấm thì chẳng bao lâu đổ mưa nặng hạt. Lục Viên nhìn mưa bên ngoài càng lúc càng lớn như muốn đâm sâu vào đất, gió cuồng quấn, cây lựu trong sân nghiêng ngả lảo đảo. Lòng y chợt bất an, đúng lúc ấy bên ngoài đột nhiên rền tiếng “Ầm ầm” như xé trời, sau đó là tiếng Hoa Tử hô hào:

“Hỏng rồi! Hỏng rồi! Trời phá! Mưa đá! Mưa đá!”

Trong sân vang đầy tiếng “lộp bộp”, Lục Viên chống thắt lưng đến gần cửa sổ liền thấy mưa gió vần vũ lẫn với mưa đá liên tiếp trút xuống, lại thấy Hoa Tử khoác áo tơi chạy tới chạy lui thu dọn đồ trong sân, gió quá lớn quất vào chiếc áo tơi làm nó gần như muốn lật, e cũng chẳng ngăn được bao nhiêu. Nạp Cách Nhĩ cũng khoác áo tơi chạy ra giúp đỡ, thấy Lục Viên mở cửa sổ thì vội quát:

“Tiểu Viên! Đóng cửa sổ lại, đừng ra gió!”

Âm thanh bị gió mưa nuốt chửng, Lục Viên cũng hiểu ý của hắn, đang chuẩn bị đóng cửa sổ lại chợt nghe thấy tiếng “Ào” rồi sau đó Hoa Tử hô lên: “Hỏng rồi! Chuồng dê sập!” – cũng chứng minh cho lời Hoa Tử nói, tiếp theo là tiếng dê kêu “Bee~~” kinh hoàng, chúng bắt đầu lao ra sân. Nếu chỉ có chuồng dê thì còn đỡ, đằng này chuồng dê lại liền với chuồng heo, theo đó chuồng heo cũng bị vỡ thành một lỗ hổng, lũ heo kinh ngạc cũng chạy ra góp phần. Hoa Tử vội vàng chạy ra đóng cổng mà không kịp, mấy con dê với vài đầu heo đã chạy lọt ra ngoài.

Không còn cách nào khác, Hoa Tử đành phải nhờ Nạp Cách Nhĩ ở lại để ý sân, nó thì chạy ra ngoài bắt lũ gia súc về.

“Nạp Cách Nhĩ, cài cổng vào, lùa lũ dê với heo vào phòng củi! Phòng củi không nối với phòng phía Tây, nó gần phòng cho khách, không có ai ở. Nhất là lũ dê, dê cái đang có chửa sợ nước!” – Lục Viên rát họng chỉ huy Nạp Cách Nhĩ, tuy vị ca nhi này có sức nhưng không thông thạo bố trí trong Tô gia, luống cuống tay chân không phát huy được ưu điểm, làm Lục Viên khẩn trương đến mức chảy cả mồ hôi. Tiếng mưa rơi quá lớn, Lục Viên chỉ còn cách gào lên, vừa gào, mưa vừa tát vào mặt, xông vào mồm, bên sườn lại ẩn ẩn đau.

Mẹ nó, đau sốc cả hông!

Chờ tới khi vất vả chỉnh đốn xong mớ rối loạn thì trận mưa đá cũng ngừng đổ, mưa vẫn rơi nhưng không còn nặng nề như trước. Lục Viên để Nạp Cách Nhĩ vào nhà, lấy quần áo của mình ra cho hắn thay, ban nãy mưa quá lớn, áo tơi có mặc cũng như không, cả người ướt sũng. Vừa may trong phòng có bồn nước nóng, Lục Viên vắt chiếc khăn ấm đưa hắn lau.

Xong xuôi đâu đấy rồi Lục Viên mới đỡ thắt lưng ngồi xuống, để Nạp Cách Nhĩ tự lau, tầm mắt y nhìn ra ngoài mảnh sân u ám kia, nỗi lo lắng vởn vơ không sao mà bỏ xuống được, từng chút từng chút thắt chặt lại…

Đợi một lúc lâu vẫn không thấy ai quay về, lòng Lục Viên lại càng bất an. Thời tiết bên ngoài vẫn dữ dội, vừa mưa to vừa mưa đá lại gió lớn, tuy giờ đã ngừng nhưng mới nãy mưa đá xối xả, hòn nhỏ thì như củ lạc, viên lớn lại to như quả trứng gà, cũng phải rơi tầm một canh giờ… Tuy không phải trước kia chưa thấy tin có người chết vì mưa đá, nhưng nãy Hoa Tử chạy ra ngoài còn đội một chiếc nón, còn khi Tô Hoài đi trời đã mưa đâu, ngộ nhỡ có mưa đá, mấy mảng đất hoang thì lấy đâu ra chỗ mà trú…

“Tiểu Viên, đừng lo lắng, sẽ không xảy ra chuyện gì đâu!”

Bàn tay bị Nạp Cách Nhĩ nắm chặt, Lục Viên ngẩng đầu, cười: “Không sao, ngươi đi khoác thêm áo đi, tay lạnh quá.”

“Tiểu Viên, để ta lấy cho ngươi một chiếc áo!”

Lục Viên sửng sốt, bấy giờ mới nhận ra, tay y đã nắm chặt, run rẩy. Hít sâu một hơi, y gật đầu, tầm mắt lại đọng bên kia cửa.

Tô Hoài, ngươi có giỏi thì gặp chuyện không may cho ta xem!

Thời điểm Lục Viên được Nạp Cách Nhĩ khoác cho một chiếc áo, lòng y đang hung hăng mà xả một câu — con bà nó…

¤________________

1. Hoa Lạc Thần (Hồng hoa) – Nguyên văn: 洛神花 – Tên khoa học: Hibiscus sabdariffa. Là thực vật thân cỏ, phân bố chủ yếu trong vùng nhiệt đới và á nhiệt đới. Cây cao tầm 1.5~2m, màu tím thẳng, nhiều nhánh, lá dày. Hoa nở và mùa hạ, hoa kỳ dài, đài hoa có hình như chiếc chén màu tím đỏ, tán hoa có màu vàng, mỗi độ nở là rực rỡ sắc màu rất đẹp, đỏ xanh vàng giao nhau, còn có mĩ danh là “Thực vật Rubi”. Đài hoa có tác dụng chống co thắt cơ trơn, làm thư giãn cơ trơn tử cung, làm hạ huyết áp và có tính kháng sinh, trị ho, viêm họng. Người ta thường dùng đài hoa có vị chua làm gia vị thay giấm, chế nước giải khát, làm mứt, có nơi dùng chế xiro. Toàn cây có thể chế rượu vang: rượu có mầu đỏ đẹp, vị chát, chua dịu, dáng dấp của vang Bordeaux.

.

.

.

.

Chương 48: Trở dạ (Hạ)

.

“Thiếu sao sao, thiếu sao sao!”

Nỗi bất an vẫn treo lửng lơ, ánh mắt Lục Viên ngây dại nhìn ra bên ngoài cũng vì một tiếng gọi này mà có lại tiêu điểm, y vội vàng đứng dậy, mở cửa định nghênh đón người lại mém nữa bị Hoa Tử chạy xông chạy xáo đâm vào.

“Dê đâu?” – Lục Viên lia mắt qua sân một lượt, miệng thì hỏi dê mà lòng lại lo lắng tẩn đẩu tận đâu.

“Thiếu sao sao, bên ngoài trời mưa quá không thấy rõ đường, ta chạy khắp nơi mà không thấy dê đâu… Ai nha, không nói chuyện này nữa, thiếu sao sao có biết hòm thuốc của thiếu gia cất đâu không?” – cả người Hoa Tử ướt nhẹp, chạy vào nhà là tha lôi cả một đường nước, mắt nó đảo qua đảo lại không ngừng trong phòng, dáng vẻ hớt hải như bị đốt mông, nhìn thấy nó như thế Lục Viên cũng khẩn trương theo.

“Tìm hòm thuốc làm gì?”

“Bên ngoài ta gặp được lão nhị nhà Mạnh thúc, hắn nói bên ngoại thành vì mưa đá quá lớn mà mấy người bị thương, chòi lán bên đó cũng sụp đè lên người, ai cũng thương tích không nhẹ… trên trấn cũng có mấy người bị đá rơi trúng, tất cả đều đang chờ trong y quán, hắn muốn tìm đại phu mà mời không được nên bảo ta về lấy hòm thuốc của thiếu gia mang ra cứu người…”

Hoa Tử vừa nói liến thoắng cũng vừa tìm được hòm thuốc, vội vội vàng vàng chạy ra ngoài, Lục Viên nhanh chóng bắt được nó, tâm trạng xấu tệ.

“Hoài Chi đâu? Cũng bị thương hả?”

“Thiếu gia… không… không có chuyện gì cả, tóm lại thiếu sao sao yên tâm ở nhà chờ, thiếu gia giải quyết xong chuyện bên đó sẽ về!” – giọng điệu Hoa Tử qua quít ấp úng, nói hai câu cũng không để Lục Viên truy vấn, nó vọt chạy vào trong làn mưa.

“Hoa Tử! Hoa Tử ——” – Lục Viên chạy ra cửa gọi nhưng đã chẳng thấy bóng dáng người đâu, trận mưa vẫn dày, nặng hạt và xiên xẹo, chuỗi âm thanh “Rào rào” càng lúc càng giã vào nỗi bất an trong lòng y.

Thằng nhóc Hoa Tử này không nói thật!

Trận mưa đá gay gắt ban nãy – Lục Viên tận mắt thấy, chuồng heo chuồng dê còn sập, Nạp Cách Nhĩ chạy vào nhà cởi áo tơi, trên cánh tay hắn hồng tím lên những mấy vết, đám người Tô Hoài lại ở ngoài trời, không chỗ che, liệu có thể lành lặn sao?

Lại nữa, Hoa Tử là người rất đơn thuần, ngoại trừ Tô gia nó còn để tâm đến gì khác nữa ư? Lúc lấy hòm thuốc có vẻ như nó đang rất gấp, ngay cả một câu giải thích cũng lười nói, nếu không phải Tô Hoài bị thương chờ thuốc, Lục Viên không tin còn điều gì khác khiến Hoa Tử liều mạng xông ra ngoài như vậy…

Vậy… có phải Tô Hoài bị thương rồi không?

Đầu óc y chưa từng quay chuyển nhanh đến vậy, cũng như chưa bao giờ đình trệ như khoảnh khắc này.

Lục Viên ngơ ngác nhìn mái hiên được rửa trôi bởi nước mưa, y phải làm sao đây…

“Tiểu Viên, Tiểu Viên? TIỂU VIÊN!!!” – ước chừng Nạp Cách Nhĩ phải gọi mười lần Lục Viên mới thoáng có chút phản ứng, y quay lại nhìn Nạp Cách Nhĩ.

“Tiểu Viên, đóng cửa vào, đứng đây mưa bắn vào người, đừng để bị lạnh!” – Nạp Cách Nhĩ có vẻ vội vàng, túm tay Lục Viên lôi y vào nhà: “Xem ngươi kìa, cả người lạnh cả rồi này, còn đứng ngây ra đấy…” – nói xong, Nạp Cách Nhĩ đóng cửa lại. Nhìn cánh cửa từ từ khép lại, bỗng nhiên Lục Viên vươn tay giữ chặt khe cửa, Nạp Cách Nhĩ đóng quá nhanh khiến hai cánh cửa kẹp trúng tay y.

“Ai nha! Tiểu Viên! Đột nhiên ngươi làm gì thế hả! Chết rồi, đỏ hết lên rồi, có đau không?” – Nạp Cách Nhĩ giật mình, vội vàng mở cửa, cầm lấy tay Lục Viên thổi thổi.

Lục Viên vẫn ngây người nhìn hai phiến cửa đã mở rộng, tầm mắt y quét qua sân, sau đó khẽ nói: “Nạp Cách Nhĩ, ta phải ra ngoài một lúc!”

“Hả?” – dường như còn chưa nghe hiểu Lục Viên nói gì, Nạp Cách Nhĩ lại xoa xoa tay cho y: “Bên ngoài mưa lớn vậy ngươi ra ngoài làm gì? Người ngươi thế này đi ra kia cũng không tốt! Tay sưng cả rồi, đau lắm đây, ai nha… phải bôi thuốc mới được…”

“Ta phải ra ngoài!”

Thẳng đến khi Lục Viên hất tay Nạp Cách Nhĩ ra, bắt đầu mặc áo tơi, Nạp Cách Nhĩ mới biết không phải Lục Viên nói đùa, hắn tái mặt vội vàng giữ Lục Viên lại: “Ngươi làm gì vậy hả? Mới nãy có mưa đá chắc gì lát nữa sẽ không trút thêm mấy trận, ngươi muốn ra ngoài làm gì… Trong nhà không còn ai, nếu bụng ngươi mà làm sao thì chúng ta biết làm thế nào…”

“Vậy chúng ta ra dịch trạm mượn một chiếc xe ngựa, ngươi đi theo ta.” – Lục Viên tránh Nạp Cách Nhĩ nhưng không được, muốn đi cũng không xong, y quay lại nhìn hắn: “Trong bếp còn có một chiếc áo tơi, ngươi lấy mặc đi, chúng ta mang theo một chiếc ô nữa.”

“Tiểu Viên, ngươi điên rồi, có chuyện gì thì mà phải đi ngay lúc này hả?”

“Hoài Chi bị thương rồi, ta phải nhanh đến chỗ hắn.”

“Tô đệ ư…” – Nạp Cách Nhĩ sửng sốt, trấn an nói: “Tô đệ là đại phu, chắc chắn biết tự chữa thương cho mình, mà Hoa Tử cũng cầm hòm thuốc đi rồi đấy thôi, ngươi đừng lo lắng. Hiện giờ đứa bé đã 9 tháng rồi, ngươi đừng hành động sai lầm vào lúc này… Chờ đại ca ngươi về, ta sẽ bảo hắn chạy đi xem sao…”

“Nếu Hoài Chi không bị thương nặng, nhất định hắn sẽ tự về lấy hòm thuốc, hắn biết trong nhà chỉ có ta, ngươi và Hoa Tử, trời lại mưa đá, hắn tuyệt đối sẽ không yên tâm đâu, sẽ không yên tâm… ta.”

“Tiểu Viên…”

Cho tới giờ trong mắt Nạp Cách Nhĩ – lúc nào trông Lục Viên cũng ngây ngây ngô ngô, dạy y làm gì cũng hỏng, vừa lôi thôi vừa qua loa cho xong chuyện. Nếu không phải y là người thân của chồng hắn, có lẽ hắn đã dạy dỗ một trận cho vị ca nhi chẳng biết làm gì này. Vậy mà chỉ trong chớp mắt, hắn lại thấy Lục Viên bình tĩnh đến bất thường, bụng ghồ cao, người mập mạp lại tản mát một loại “uy” làm hắn không cách nào cự tuyệt.

“Nạp Cách Nhĩ, nếu ngươi không muốn theo, ngươi cứ ở nhà chờ ta, còn ngăn cản ta thì đừng hòng, ngươi không ngăn được đâu, nếu ngươi cứ cứng rắn cản ta… ngươi đã nói rồi đấy – ngộ nhỡ đứa bé có chuyện gì thì ai cũng không được tha thứ đâu.”

“Ngươi đã nói vậy, ta mà không đi theo nhỡ đứa bé này làm sao thì ta cũng không tha thứ cho mình nổi…”

“Vậy cùng đi thôi!” – Lục Viên mỉm cười, đẩy Nạp Cách Nhĩ về phía bếp.

Quay đầu lại nhíu mày, Nạp Cách Nhĩ bĩu môi: “Đây là ngươi đẩy ta xuống hố rồi đấy…” – đều cùng một nhà vậy mà sao tính tình tiểu ca nhi này lại khác Tán Bố nhiều thế chứ… lòng hắn nén giận Lục Viên lừa hắn, lấy đứa bé ra uy hiếp hắn, Nạp Cách Nhĩ nghe lời mặc xong áo tơi, cầm theo ô, đỡ Lục Viên ra khỏi nhà, hướng trạm dịch mà đi.

Lần thiên tai này quả nhiên lợi hại, dọc theo đường đi la liệt những lều bạt hư nát, cành cây, hoa lá nát bấy lềnh phềnh giữa vũng nước đọng… còn không ít người bị thương, không ít những người quấn băng đầy thân, cũng có mấy người lấy xe ba gác đi phụ giúp đưa đến ý quán. Dọc cả đường đi, hai người chẳng nói chẳng rằng, chỉ cảm thấy mưa lại trút ngày càng nặng hạt, không khí càng lúc càng nặng nề. Vất vả lắm mới đến được dịch trạm, Nạp Cách Nhĩ đang tính chạy đi tìm Tán Bố bàn bạc, nào ngờ vì trận mưa đá mà hàng hóa trong dịch trạm cũng bị hỏng, Tán Bố đã cùng Trương đại ca đi kiểm kê lại số lượng. Chẳng còn cách nào khác, không khuyên được Lục Viên, cũng chẳng thể chờ, Nạp Cách Nhĩ đành nhờ người chuyển tin cho Tán Bố, sau đó lấy một chiếc xe ngựa chở Lục Viên đến mảnh ruộng ngoại thành.

Sau một trận mưa xối, gió cuốn và đá trút, ruộng mương đâu đâu cũng tiêu điều. Dọc cả đường đi, đến đâu cũng thấy mầm câu gốc rạ bị quật lên, đám chòi bên mảnh đất trồng rau cũng đổ nghiêng đổ ngả, đến khi tới mảnh đất phụ cận mảnh của Tô gia thì thấy – tấm vách đất ngăn cách giữa thửa ruộng với đường đi đã sụp đổ, đất đá ngổn ngang khắp nơi, còn có từng túm người vây quanh.

Lục Viên xuống xe, y bước đến chỗ đám người đang túm tụm, chân đá phải thứ gì đó, y cúi đầu nhìn – là một chú chó bị chết, là bị một mảng gạch đè chết, có lẽ là vỡ ra từ bức vách ngăn. Lục Viên khẽ chau mày, trước mắt là một đám thôn dân đang ra sức dọn gạch đá, nghe chừng có người bị đất đá chôn vùi.

“Tô Hoài, Tô đại phu đâu?” – lôi kéo một người, Lục Viên hỏi.

Người kia cũng chẳng có thời gian đâu đi trả lời Lục Viên, chỉ hướng ngón tay chỉ về một phía: “Kia có một lều cỏ mới dựng, mới vừa khiêng người qua đó!”

Khiêng người??

Lục Viên thất thần, đúng lúc ấy gần đó có mấy người hợp lực kéo được một người ra khỏi tảng đá lớn, cả người lấm bụi hòa lẫn với máu được đặt lên cáng mang đi. Lục Viên hiểu thế nào gọi là “Khiêng người” rồi, y chỉ cảm thấy ngực thắt lại, thở cũng không thông, y bước nhanh về phía người kia vừa chỉ. Mang thai đi lại cũng lao lực, y vừa bước vừa thở hổn hển, Nạp Cách Nhĩ gắt gao bám theo, không ngừng hô to gọi nhỏ.

Căn phòng cỏ rất nhỏ, có lẽ là mới bắc tạm để che bớt gió mưa, bên trong không có nhiều người, chỉ có ba chiếc cáng, mỗi cáng có một người nằm, tất cả đều được phủ bằng chiếu, ngay cả mặt cũng bị che. Lục Viên run rẩy, y ném ô chạy đến trước chiếc cáng đầu tiên.

“Nạp Cách Nhĩ, ngươi giúp ta vén chiếu lên, ta muốn nhìn mặt…” – giọng Lục Viên có phần ứ nghẹn, sắc mặt tái nhợt, Nạp Cách Nhĩ nhìn y, rồi đột nhiên Lục Viên rống lên: “Nhanh lên!”

Nạp Cách Nhĩ hoảng sợ, vội vàng ngồi xuống gỡ chiếu.

Đó là một nam nhân có khuôn mặt xanh mét, trên trán có một lỗ đầy máu, hai mắt mở lớn, không còn hơi thở. Ai nhìn cũng biết, người đã chết, nhưng may không phải Tô Hoài.

Lục Viên thở khẽ một hơi, lại chỉ người thứ hai, lần này y không còn sức nói nữa. Chiếc chiếu được vén lên, Lục Viên thở mạnh “Phù” một tiếng, y giơ tay lau mồ hôi lạnh trên trán… người này cũng không phải. Lần này Nạp Cách Nhĩ đang chuẩn bị xốc chiếc chiếu thứ ba lên, đột nhiên Lục Viên nắm chặt tay hắn, hoảng hốt lắc đầu.

“Tiểu Viên?”

“Đó… đó là quần áo của hắn…” – Lục Viên vừa lắc đầu vừa nhìn góc áo Tô Hoài dưới lớp chiếu, giác như độ ấm trên cơ thể y dần tản đến khi lạnh ngắt, tiếp theo là chân yếu đến khi tê liệt thì y gục xuống.

“Tiểu Viên!” – Nạp Cách Nhĩ hoảng sợ vội vàng đỡ Lục Viên, lúc này cơ thể y đã mềm nhũn, sức lực toàn thân đều hư thoát dần dần chìm xuống. Nạp Cách Nhĩ phải vất vả lắm mới đỡ được y dậy.

“Ngươi đừng mở… ta không muốn nhìn…” – bấu víu chặt lấy tay áo Nạp Cách Nhĩ, tay Lục Viên đầy mồ hôi, đầu hỗn loạn, lại chẳng dám nghĩ bất cứ điều gì, vì y biết, chỉ cần một chút suy nghĩ thôi, đáp án sẽ rất sinh động, sinh động đến mức phá hủy tất cả thế giới của y.

Y biết, đó là áo của Tô Hoài… y biết, trong căn phòng này, tất cả đều là những người đã chết…

Ngoài ý muốn đi vào thế giới xa lạ này, như được sống lại một lần nữa, mà người đầu tiên y gặp là Tô Hoài. Thật giống một chú vịt con mới sinh gặp được mẹ, ngay từ những ngày đầu tiên đến bây giờ, y đã ấn định bên hắn, rốt cuộc cũng không thể rời khỏi Tô Hoài. Dưới sự ảnh hưởng của hắn, y đã học được cuộc sống là thế nào, cho đến khi dần dung nhập vào chốn này, y giác như hết thảy đều hợp lý, tự nhiên đã như thế, lại chẳng biết rằng – bất tri bất giác y đã quen hai người như hình như bóng, quen sự tồn tại của Tô Hoài đôi khi rất giống một bà mẹ. Cho dù lúc nào gã cũng trưng cái bản mặt đơ đơ đó, cho dù đôi khi gã nói rất khó nghe, cho dù suốt ngày gã chiếm tiện nghi y(aka sàm sỡ), còn không coi y như một người đàn ông, cho dù ngoài miệng hay trong lòng y đã mắng chửi gã vô số lần… nhưng, y thật không dám tưởng tượng dù chỉ một lần, nếu có một ngày, nếu có một ngày gã Tô vô lại chẳng bao giờ đánh người ấy biến mất ngay cạnh y…

Thẫn thờ nhìn góc áo kia đến ngẩn ngơ, Lục Viên quên cả chớp mắt, đôi mắt khô khốc, rồi một cỗ chua xót từ mũi xộc lên hốc mắt, lại vòng vo trong hốc mắt một vòng mới chảy xuống, Lục Viên chẳng còn thấy rõ cảnh vật nhạt nhòa trước mắt nữa.

Chết tiệt —— Tô Hoài, ngươi là đồ mẹ nó khốn khiếp! Lục Viên ta từ tiểu học đến giờ không khóc… mẹ nó…

Gục đầu xuống, Lục Viên đột nhiên quay người, trước mắt lại tối sầm, rồi y trực tiếp đập vào ngực ai đó. Còn chưa kịp ngẩng đầu, Lục Viên đã nghe thấy tiếng quát của người đó: “Tiểu Viên, ngươi chạy tới đây làm gì?”

Âm thanh đầy giận dữ quen thuộc dị thường, Lục Viên cứng đờ, rồi ngẩng mặt… đó là khuôn mặt đen xì của Tô Hoài, khuôn mặt vô cùng nghiêm túc nhìn y chằm chằm.

“Tô… Tô Hoài?” – đầu lưỡi có phần cứng ngắc, Lục Viên ngẩn ngơ nhìn Tô Hoài – Tô Hoài ở đây, vậy người kia là ai… Lục Viên vươn tay muốn xác nhận có phải y thấy ảo giác rồi không thì lại bị Tô Hoài túm được cổ tay trước.

“Được rồi, ngươi mau về nhà đi! Chính mình là đại phu mà cũng không có chút thường thức nào sao? Ngươi cho đứa bé trong bụng ngươi là giả hả? Sắp làm A sao đến nơi rồi còn không trưởng thành lên chút nào, muốn đi là đi, ngươi có ý thức trách nhiệm một chút đi!” – quả nhiên Tô Hoài giận rồi, mở mồm là mắng, vừa mắng còn vừa túm cổ tay Lục Viên kéo ra ngoài.

“Ta biết rồi, ta tự đi, ngươi kéo tay ta đau!” – chỉ trong một khoảng thời gian ngắn tưởng như trải qua một quãng đời dài đầy chìm nổi, vừa mừng vừa xót, đầu tiên là hoảng sợ cực độ, rồi cực độ bi thương, lại mừng phát điên, giờ thì bắt đầu bốc hỏa. Y rống lên một tiếng, giật mạnh tay khỏi tay Tô Hoài, trừng mắt với hắn một cái rồi bước ra bên ngoài, Nạp Cách Nhĩ cầm ô chạy theo. Mới bước được hai bước Lục Viên đã quay ngoắt người lại, túm cổ áo Tô Hoài hung hăng mà mắng: “Tô Hoài, ngươi nhớ cho ta! Quần áo của mình thì đừng có mẹ nó đắp lên thân người khác!”

Nói đoạn quay đầu, Lục Viên nhịn chẳng được chửi bậy một tiếng “F**k”

Tô Hoài sửng sốt một chút, bấy giờ mới nhớ khi cứu người, hắn cởi áo khoác ra bện thành một chiếc dây thừng buộc vào người kia để lôi lên, chỉ tiếc là khi kéo lên thì người đã chết… Tô Hoài quay lại nhìn ba thi thể trên cáng, lại nhớ lại ban nãy khi thấy đôi mắt Lục Viên phiếm hồng nhìn hắn, vẻ mặt đầy xúc động. Tô Hoài chợt hiểu ra gì đó, hắn vội vàng đuổi theo.

Khốn khiếp! Mày giống hệt mẹ nó một thằng ngu ngốc! Phi phi… mày đúng là một thằng đần đồn, ngu si, ngẫn ngờ! Lại còn tưởng bở rằng gã khốn ấy sẽ về nhà trước vì không an tâm cho mày… Chết tiệt, người ta vội cứu người muốn chết kia kìa, nhìn mày cái rắm ấy! Mày còn liều lĩnh chạy mẹ nó đi xem, còn đần độn nghĩ người chết kia thành gã khốn ấy… Mẹ nó! Mày đúng là đồ bỏ đi!

Cả đoạn đường lửa giận công tâm, Lục Viên hệt như một bao thuốc nổ đã được đốt lửa, càng đi càng cháy, càng cháy lại càng đi nhanh. Nạp Cách Nhĩ hoảng sợ tới mức lải nhải bên tai y nhưng Lục Viên có nghe được gì đâu, đến khi thấy xe ngựa ngay trước mắt Lục Viên mới bừng tỉnh, lại đúng lúc có người chạy qua va vào người y. Lục Viên vác bụng vốn đã chẳng giữ nổi thăng bằng, cú va chạm làm cả người ngã ngửa, Nạp Cách Nhĩ quýnh quáng chạy lại đỡ nhưng không kịp. Lục Viên hoảng hốt trợn tròn mắt, cả người đổ xuống.

Bụp ——

Đầu óc Lục Viên quay cuồng nhưng mà chẳng thấy đau, không chỉ không đau mà phía sau còn rất êm. Chớp mắt một cái, chợt nghe thấy có tiếng người vang lên sau người.

“Mau đứng lên, ngươi muốn đè chết ta à?”

Tiếng nói vừa dứt, người đó lại đỡ thắt lưng kéo y dậy. Lục Viên quay lại thì thấy Tô Hoài đang cúi đầu sửa sang lại quần áo cho y, vừa phủi vừa hỏi: “Ngã có đau không? Có trật chỗ nào không? Bụng có thoải mái hay không?”

Lục Viên đang cơn tức, vẻ mặt hằm hằm, cũng không để ý đầu Tô Hoài quấn băng vải trắng, y mở mồm một câu: “Cút!” – còn không chịu nói không, y giơ chân đá vào chân Tô Hoài một cái cho bõ tức.

Mà đang yên đang lành thì thôi, vừa động chân một cái, Lục Viên gập người hít mạnh một ngụm khí lạnh, bụng bỗng nặng trĩu rồi bắt đầu đau quặn lên. Lục Viên nhắm mắt, lại nghĩ – liệu có phải thằng cu tổ tông này muốn “xuất” ngay bây giờ không đấy hả…

____________

Chương này thương anh Tô với anh Viên dữ >_<~ thú thực là khi edit c48, cảm xúc hơi lộn xộn, rơm rớm nước mắt rồi sau cười rồ dại, cảm xúc đúng là thứ thất thường ;___;

Mình đuối = =” xin nghỉ lễ hết ngày 10/3(âm). Ăn chơi thôi nào *tung hê* (\\\▽\\\) tung tẩy ~~~

22 bình luận về “Xuyên hồi cổ đại chủng bao tử – Chương 47-48

  1. Ui, tình cảm của Viên Viên cho Hoài Chi cũng thật dữ dội mà~~~
    Cảm xúc vòng quanh luôn, nhưng thích lắm!^^
    Thanks ah!
    Chúc b ngày nghỉ lễ vui vẻ + chap mới mau mau ra lò nhé!^^~

    1. ra thế, làm lúc mình edit cứ sợ sai =.= lại nghĩ thằng cu này là quái vật béo ư = =”
      P/s all: chương sau thì các bạn cứ yên tâm là….. còn lâu mới có *te te chạy mất dép* *quay lại nhặt dép chạy tiếp* ~~~~

  2. Đọc cái tựa làm mình tưởng tiểu Viên đẻ luôn chương này ấy chứ, hồi hộp muốn chết.
    Món chè đậu xanh hoa quế nghe lạ quá, chậc, muốn thử ghê.
    Chương này đọc mắc cười quá, Tiểu Viên chửi bậy cũng nhiều nữa, nhưng nghe lại đáng yêu.
    Cám ơn bạn.

  3. Mấy truyện đam mĩ có cái nét hay riêng và độc đáo như vậy mà có đứa lại đi bài xích….. Con bé Uyển nhi bị khùng hay sao ấy. Haiz…!

    1. rất xin lỗi, sức khỏe của tớ đang tình trạng đáng báo động, tớ đang vật vờ như con ma trong căn nhà không hoang đây, mỗi lần thấy chữ là mắt tớ hoa hết cả ;___; đợi tớ mấy hôm nữa được không, nhé >_<

  4. May mà Tô Hoài ko sao, đúng là tiểu Viên bị hù dọa một trận ko nhỏ, tự nhiên lại thấy đồ của Tô Hoài trên người xác chết, ko nghĩ là Tô Hoài sao được chứ.

    Đau thương rồi mừng rỡ, cuối cùng là tức giận, người này mình lo lắng cho hắn vậy, khóc sắp hết nước mắt, hắn gặp mình còn la lối nữa, ko giận sao được chứ.

    Phen này sắp sinh thiệt rồi.

    Đọc lúc tả Tiểu Viên đang giận mà thấy đồ ăn ngon là ăn híp cả mắt, quên luôn cơn giận sao mà thấy giống Mộc Mộc quá đi mất, bị đồ ăn dụ đến bị ăn sạch bách luôn :)

Lời nhắn