Kim Đồng | Chương 66

Kim Đng

🍓 Chương 66 🍓

Hạ Nhất Minh mời Tô Bùi đi xem một trận quyền anh, trận đấu không có nhà vô địch, cũng không phải trận so găng thế kỷ, đó chỉ là trận đấu giải nghệ của một võ sĩ trong nước, nhưng bản thân vị võ sĩ này có phần đặc biệt hơn — anh ta công khai xu hướng tính dục sau khi tuyên bố giải nghệ.

Phải có một dũng khí rất lớn để một vận động viên dám công khai về xu hướng của mình, bởi vì họ phải chịu rất nhiều áp lực từ lượng fan hâm mộ là trai thẳng. Trường hợp này cũng vậy, ngay khi vị võ sĩ này công khai, anh ta đã hứng chịu sự công kích từ rất nhiều người. Họ thóa mạ anh là gay lừa gạt tình cảm của công chúng, họ nhục mạ việc công khai của anh là vô liêm sỉ, là cố tình lăng xê để giải nghệ, là ảnh hưởng xấu đến cả thế hệ thanh thiếu niên.

Vì những lẽ đó mà trận đấu thu hút được sự quan tâm của đông đảo quần chúng cũng như giới truyền thông.

Tô Bùi không hay xem quyền anh, cũng không biết tuyển thủ này, anh chỉ biết khi thấy dòng người đông đúc ở địa điểm tổ chức, gần như chật kín cả nhà thi đấu.

Nhưng Hạ Nhất Minh đã đặt một phòng riêng biệt cho Tô Bùi, có tầm nhìn đẹp, người bên ngoài không thể nhìn vào trong.

Đây là lần đầu tiên Tô Bùi cùng đi xem thể loại này với Hạ Nhất Minh.

Trước giờ khai mạc, một màn hình trình chiếu cỡ lớn giới thiệu sơ qua trận đấu và sự kiện ngày hôm nay, tuy Tô Bùi không biết các tuyển thủ nhưng cũng bị cuốn hút mà phấn khích theo.

Khác với Hạ Nhất Minh, Tô Bùi luôn có niềm nuối tiếc trong lĩnh vực thể thao.

Thời cấp ba, anh từng muốn tham gia đội bóng rổ của trường nhưng thầy thể dục hồi đó không chọn với lý do anh không đủ cân nặng để chịu đựng những cú va chạm trên sân bóng, thế là Tô Bùi ngồi mòn ghế dự bị của đội bóng.

Đến đại học, câu lạc bộ bóng rổ càng bỏ qua anh, có quá nhiều cầu thủ mạnh trong đội trường đại học, kể từ đó Tô Bùi từ bỏ ước mơ với các bộ môn thể chất.

Hạ Nhất Minh thì ngược lại, được nhiều câu lạc bộ thể thao mời mọc nhưng cậu ta chẳng hứng thú với bất kỳ hoạt động tập thể nào, cuối cùng lại mò đến câu lạc bộ kịch.

Giờ thì Tô Bùi mới hiểu.

“Anh đã từng lấy làm lạ vì sao em chẳng tham gia câu lạc bộ thể thao nào của trường mà lại đến câu lạc bộ kịch của anh, ra là vì anh à?”

Hạ Nhất Minh bất lực đáp, “Anh tin chưa? Lúc đó em không muốn kết thân với ai cả.” – vừa nói cậu vừa vuốt nhè nhẹ lưng anh.

Lúc này, Tô Bùi thấy trên khán đài có người giơ băng rôn là một chiếc cờ cầu vồng để ủng hộ người vận động viên kia. Bấy giờ anh mới nhận ra đây chính là võ sĩ vừa công khai cách đây ít ngày.

Hóa ra, Hạ Nhất Minh dẫn anh đến xem trận đấu có ý nghĩa này.

Cậu nói, “Em tài trợ trận đấu này.”

Tô Bùi không ngờ Hạ Nhất Minh lại có sự thay đổi chóng vánh như vậy, mới mấy tháng trước đây thôi cậu còn sợ dính dáng đến “đồng tính luyến ái”.

Hạ Nhất Minh nhìn anh, “Thực ra, em đã sẵn sàng để công khai xu hướng của mình rồi.”

Tô Bùi ngây ra không theo kịp, tác phong chớp giật của Hạ Nhất Minh làm anh bối rối.

“Em muốn công khai ư? Sao đột ngột vậy.”

“Em đã chậm hơn mười năm rồi, tuy chúng ta đều ghét Chương Mông nhưng thực sự hắn mạnh mẽ hơn em khoản này, chí ít hắn cũng thành thật với ham muốn của mình.”

Tô Bùi vươn tay an ủi cậu, Hạ Nhất Minh nắm tay anh.

Tô Bùi nói, “Em khác hắn, vậy nên không cần phải so với hắn.”

“Tất nhiên em làm vậy không phải để so sánh với ai. Em chỉ muốn chứng minh rằng em nghiêm túc, dù hiện giờ chúng ta không công khai quan hệ nhưng em không muốn người ta tiếp tục đồn đoán về hôn nhân hay scandal tình trường của mình nữa.”

Tô Bùi hỏi, “Em đã thực sự nghĩ kỹ chưa?”

Anh không muốn cậu phải chịu đựng búa rìu của dư luận.

Hạ Nhất Minh nói, “Em đã chuẩn bị rồi, bất kể mọi chuyện có phát triển thế nào, chỉ cần anh ở bên em thì em đều vượt qua.”

Trận đấu bắt đầu, sự chú ý chuyển sang trận đấu.

Cùng lúc đó, Vu Thanh Tuyền cũng đến khán phòng riêng, cô nhiệt tình chào hỏi Tô Bùi.

Vu Thanh Tuyền đoán được phần nào quan hệ của hai người, với người khác thế nào thì không biết, nhưng với cô thì việc Hạ Nhất Minh chọn Tô Bùi là một nhân tố đáng mừng cho công việc của cô. Bởi Tô Bùi im hơi lặng tiếng hơn các ngôi sao rất nhiều, sẽ không gây nhiều phiều toái cho cô.

Sau trận đấu, Hạ Nhất Minh chụp ảnh chung với vận động viên, thậm chí cậu còn cầm cờ cầu vồng với anh ta.

Vu Thanh Tuyền đã bố trí sẵn phóng viên chụp ảnh.

Tô Bùi chứng kiến toàn bộ quá trình trong phòng riêng, anh vẫy tay với Hạ Nhất Minh. Vu Thanh Tuyền nhìn thấy thì cảm thán, “Có thể hơi quá, nhưng trước đây có nằm mơ tôi cũng không ngờ sẽ có ngày giám đốc Hạ công khai.”

Hạ Nhất Minh có con riêng còn chẳng chấn động bằng việc cậu ta công khai xu hướng tính dục.

“Cậu ấy thực sự yêu anh.” – Vu Thanh Tuyền nửa xúc động nửa lấy lòng.

Tô Bùi hỏi, “Tôi cũng không ngờ cậu ấy muốn công khai, cậu ấy nói với cô từ lúc nào vậy?”

Vu Thanh Tuyền nghĩ, cô vẫn nhớ chứ, “Tối hôm tổ chức bữa tiệc mừng ‘Bắc tiến’, cậu ta đột nhiên gọi cho tôi, nói rằng muốn công khai và yêu cầu tôi lên kế hoạch.”

Tô Bùi cũng nhớ như in đêm đó, cái đêm mà anh và cậu cùng rơi nước mắt, đổ máu, tái phát bệnh, nhập viện cấp cứu… đó là đêm đặt dấu chấm hết cho tình bạn mười mấy năm của họ.

Tô Bùi có thể hình dung ra lúc đó Hạ Nhất Minh đã xúc động cỡ nào nên mới muốn Vu Thanh Tuyền lên kế hoạch công khai cho mình.

Nhưng giờ khi họ đã xác định quan hệ, anh không ngờ Hạ Nhất Minh vẫn muốn làm như vậy.

*

Tối đó, bức ảnh Hạ Nhất Minh chụp cùng vận động viên đồng tính trên nền cờ cầu vồng đã trở thành chủ đề gây nhiều tranh cãi trên mạng.

Từ sau người bạn gái tin đồn Trần Hạnh thì Hạ Nhất Minh không có bạn gái mới, những vụ lùm xùm gần đây thì luôn dính dáng đến đàn ông, năm ngoái là bao Thu Nhược Dương, năm nay thì là nâng đỡ Lý Vân Sinh.

Tuy rằng sau đó đều bị bác bỏ, đội ngũ fan ruột của Hạ Nhất Minh đôi khi vẫn pha trò rằng chứng tỏ sức hấp dẫn của giám đốc Hạ quá cao đến nỗi các em tươi mới trong giới showbiz cứ tươm tướp sấn vào. Song chốt cho cùng họ vẫn muốn thấy Hạ Nhất Minh với nữ minh tinh hơn!

Chẳng ai coi những bê bối của Hạ Nhất Minh với đàn ông là thật.

Cho đến hôm nay, khi bức ảnh được tung ra thì dân cư mạng đều té ngửa. Ai cũng biết rằng những người nổi tiếng công khai ủng hộ vận động viên này đa số đều là những người đã công khai xu hướng tính dục từ trước.

Nay Hạ Nhất Minh không chỉ đi xem trận đấu, chủ động chụp ảnh chung, chủ động đăng ảnh, kèm cả biểu cảm tự nhiên và hạnh phúc.

Fan của Hạ Nhất Minh bùng nổ.

Nếu là một ai khác thì có lẽ họ cũng sẽ ủng hộ việc công khai ấy, thế nhưng đây là Hạ Nhất Minh, người mà trước đây tránh người đồng tính như tránh tà, đấm gã Chương Mông tội quấy rối không thương tiếc, phủ nhận scandal với Thu Nhược Dương như phủi một rệp.

Thậm chí đến cả môi trường làm việc của công ty Hạ Nhất Minh, nơi mà đội ngũ lãnh đạo đều là những thanh niên đĩnh đạc năng nổ, nơi mà những anh chàng năng thể thao thăng tiến nhanh hơn những thành phần còn lại, thậm chí có một giám đốc điều hành từng tiết lộ rằng Hạ Nhất Minh không thích những người “ẻo lả” và bị từng bị nói là phân biệt đối xử.

Vậy nên hành động quá sức đột ngột của Hạ Nhất Minh khiến người ngoài không thể không nghi ngờ việc anh có bị đoạt xác hay không.

Đến cả người hâm mộ nữ của anh cũng tỏ ra hoài nghi y hệt đám fan nam.

“Chồng mình bị sao ý nhở? Ảnh thích đàn ông hẻ?”

“Nghi hoặc nhân sinh quá, chồng tôi đổi đường rồi ư?”

“Tui đã cảm thấy nửa năm nay giám đốc Hạ không dính dáng đến xì-căng-đan là đã lạ lắm rồi, chắc đổi khẩu vị rồi. Có khi nào nhiều tiền quá khiến người ta hụt hẫng tinh thần, tâm trạng trống rỗng, khẩu vị thay đổi.”

“Phặc, chẳng có nhẽ đúng như tên Chương Mông kia nói đó hả?”

“Thằng cha Chương Mông nói gì vậy đằng trên?”

 “Hạ Nhất Minh với Lý Vân Sinh ấy.”

“No way, Lý Vân Sinh có bạn giai mà, không phải Hạ Nhất Minh, lần trước có ảnh rồi, không phải giám đốc Hạ đâu.”

“Giám đốc Hạ thích đấm bốc thôi! Các mẹ đừng phán bừa, ok?”

“Cái cờ cầu vồng to tổ bố thế kia thì ai mà chả nghĩ vậy.”

“Chả có lẽ, đây chính là ‘thành kiến ắt thành cong*’ trong truyền thuyết đó ư?”

Vu Thanh Tuyền đã sắp xếp hai blogger dưới quyền với hàng triệu lượt theo dõi viết bình luận về chuyện này, thêm nhân viên công ty Hạ Nhất Minh cũng lên bài góp mặt, tất cả đều bày tỏ rằng ủng hộ đặc tính và lựa chọn riêng của mỗi người.

Toàn bộ động thái đều không phủ nhận bất cứ suy đoán nào.

Vu Thanh Tuyền cũng đích thân chốt bằng một thông báo từ chính tài khoản Wechat của mình trong vòng bạn bè.

“Mọi người không phải đoán già đoán non giám đốc H đang ở với ai, bởi vì sẽ chẳng bao giờ đoán được đâu, tôi chỉ có thể tiết lộ rằng hiện tại anh ấy đang rất hạnh phúc, hạnh phúc hơn trước đây nhiều.”

Dĩ nhiên, tin tức trong vòng bạn bè này cũng nhanh chóng được chia sẻ và lan rộng, gây nên một vòng suy đoán mới.

Cứ vòng vo tam quốc như thế mà kế hoạch công khai mềm mỏng của Hạ Nhất Minh thành công bước đầu, tuy vẫn còn những tranh cãi nhưng hầu hết đều cho rằng Hạ Nhất Minh đang có quan hệ với một người đàn ông, chẳng qua danh tính của đối phương không được tiết lộ.

Có người đoán rằng nhân vật dấu mặt ấy có thân phận nhạy cảm, cũng có người đồ rằng đó chỉ là một người bình thường và Hạ Nhất Minh làm vậy để bảo vệ người đó.

Tất nhiên, vẫn có phần lớn dân cư mạng giữ nguyên quan điểm cho rằng đó là Lý Vân Sinh.

*

Với tất cả những lời bàn tán xôn xao trên mạng, mẹ của Hạ Nhất Minh — bà Trâu Vịnh Mai cũng biết.

Nhưng bà không quá bàng hoàng.

Khi Hạ Nhất Minh về nhà ăn cơm, bà Trâu Vịnh Mai đã hỏi anh.

“Con bảo mẹ đừng tin những thứ trên mạng, nhưng hôm nay mẹ vẫn muốn hỏi con, hãy cho mẹ biết, con có biết trên mạng người ta nói con thế nào không?”

Hạ Nhất Minh nhìn mẹ mình, “Con biết.”

“Đó có phải sự thật không?”

Anh không muốn làm bà thương tâm, nhưng có những sự thật bị chôn giấu quá lâu rồi.

“Là thật mẹ ạ, con đang ở bên một người đàn ông, con sẽ không kết hôn với bất cứ cô gái nào.”

Trâu Vịnh Mai chỉ nhíu mày, bà hỏi, “Có phải là cậu bạn Tô Bùi đó không?”

Hạ Nhất Minh không ngờ người đầu tiên mẹ mình hoài nghi lại là Tô Bùi. Trong lòng anh thoảng quá cảm xúc khoái trá, bởi vì mẹ cũng nhận ra việc anh đối xử hoàn toàn khác biệt với Tô Bùi.

“Sao mẹ lại đoán là anh ấy?” – anh vẫn không hy vọng mẹ mình quấy rầy Tô Bùi.

Trâu Vịnh Mai hiểu con mình, không phủ nhận tương đương với thừa nhận, vậy đó chính là Tô Bùi.

Bà ngẩn người, sau đó thở dài đánh thượt, “Ngoài cậu ta thì còn ai?”

*

Trâu Vịnh Mai thường làm từ thiện và đi lễ chùa với mấy vị phu nhân nhà giàu, họ đều là những người có mạng lưới thông tin rộng khắp, trong giới nhà giàu bé nhỏ này không có gì là bí mật, chẳng mấy chốc, ai cũng biết Hạ Nhất Minh có một tình nhân bí mật là đàn ông.

Có người khuyên bà rằng, “Trong giới này, Tiểu Hạ chưa tính là phá gia chi tử đâu, nhưng chơi bời có chừng mực thôi, đừng cho là thật, chị về khuyên Tiểu Hạ đừng để người ta dắt mũi, công khai rồi sau này ảnh hưởng đến hôn nhân.”

Hôm sau, Trâu Vịnh Mai gọi cho Hạ Nhất Minh, “Mẹ muốn gặp Tiểu Tô, con có thể chuyển lời giúp mẹ không?”

*

Vào cuối tuần sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, Tô Bùi và Hạ Nhất Minh đã hẹn nhau đặt phòng riêng tại một nhà hàng riêng tư.

Tô Bùi đưa và Văn Tâm Lan đi cùng, Hạ Nhất Minh thì đón bà Trâu Vịnh Mai. Khi hai bà mẹ bước vào phòng mới bất ngờ gặp đối phương, sau đó trao nhau lời chào hỏi đầy ngượng nghịu.

“Tôi thường nghe Tô Bùi nhắc tới chị, nhưng hôm nay mới được gặp.”

“Vâng, dù sao hai đứa đến đại học mới gặp nhau, lại không cùng khóa nên chị em mình muốn biết nhau cũng khó. Nếu là bạn cấp hai cấp ba thì đã quen nhau rồi.”

Văn Tâm Lan nhìn Tô Bùi như đang muốn một lời giải thích.

Tô Bùi nói, “Mẹ vẫn muốn mời Nhất Minh một bữa mà?”

Hạ Nhất Minh nói với bà Trâu Vịnh Mai, “Mẹ cũng muốn gặp Tô Bùi mà, vậy vừa hay để tất cả cùng ngồi xuống và dùng bữa với nhau rồi.”

__________

* Thành kiến ắt thành cong: Nguyên gốc là “Khủng đồng tức thâm quỹ”.

Hiểu nôm na là những người ghê sợ, kỳ thị đồng tính luyến ái thường có khuynh hướng là đồng tính.

Đây là một dạng mâu thuẫn nhận thức thường thấy ở những đồng tính. Việc người đồng tính có ác cảm với cảm giác đồng tính trong bản thân mình vì định kiến xã hội, họ không thể dung hòa mâu thuẫn giữa ham thích tình dục vô thức và ham thích tình dục có ý thức theo chuẩn mực của xã hội, tôn giáo và nền tảng giáo dục.

Sự ghê sợ, kỳ thị đồng tính luyến ái có nguyên nhân sâu xa là do sự sợ bị phát hiện là đồng tính. Họ phản đối mạnh mẽ để khẳng định rằng họ thuộc số đông và được xã hội chấp nhận. Nancy J. Chodorow khẳng định rằng chứng ghê sợ đồng tính luyến ái có thể được coi là một cách tự bảo vệ mình khỏi sự nghi vấn về nam tính.

Nguồn: Baike, Wiki và nhiều nguồn khác.

_________

PASS mở chương 67: xinhaynhenhang

Lời nhắn